Apec Mandala Phú Yên, cơ hội đầu tư sinh lời trọn vẹn

(Cập nhật: 9/27/2018 11:18:56 AM)

Apec Mandala Phú Yên Với công năng sử dụng linh hoạt, tiềm năng du lịch, hạ tầng được đầu tư tương đối hoàn chỉnh, phân khúc nhà phố thương mại

Apec Mandala Phú Yên, cơ  hội đầu tư sinh lời trọn vẹn

 
Apec Mandala Phú Yên Với công năng sử dụng linh hoạt, tiềm năng du lịch, hạ tầng được đầu tư tương đối hoàn chỉnh, phân khúc nhà phố thương mại (shophouse) ven biển tại Phú Yên được kỳ vọng là “con gà đẻ trứng vàng”.
 

 “Cơn khát” shophouse ven biển

 
Theo phân tích của các chuyên gia về thị trường, shophouse có ưu thế vượt trội khi gắn liền với sự sôi động của thị trường du lịch, bởi khi đó shophouse hưởng lợi từ hệ thống tiện ích đồng bộ, đi kèm nguồn khách hàng đa dạng, tập trung và ít biến động, có nhu cầu chi tiêu mua sắm lớn. Trong đó, triển vọng nhất vẫn là những shophouse đáp ứng đủ các tiêu chí “vàng” mà hầu hết các nhà đầu tư đều mong đợi như: mặt đường lớn, vị trí đẹp dễ tiếp cận khách du lịch, gần bờ biển, đa công năng, thích hợp để kinh doanh, buôn bán,... đảm bảo có thể sinh lời dài hạn.
Theo thống kê của Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA), năm 2017, phân khúc shophouse có doanh thu từ cho thuê lên tới 8-12%/năm, lãi suất cùng tính thanh khoản cao so với việc rót tiền vào căn hộ chung cư hay một số kênh đầu tư khác.
Vì thế, không lấy làm lạ khi lên phương án xây dựng các chủ đầu tư đều đặt shophouse tại những vị trí độc đáo có một không hai, hướng ra những tuyến phố sầm uất và phồn hoa nhất với số lượng cực kỳ hạn chế. Do đó, shophouse ven biển thường xuyên rơi vào tình trạng “cháy hàng” khi vừa được chào bán và “cơn khát” shophouse ven biển chưa bao giờ được thỏa mãn.
 
Khan hiếm là thế nhưng các dự án đáp ứng đủ tiêu chí để phát triển sản phẩm shophouse không nhiều. Khi quỹ đất tại các đô thị lớn ngày càng hạn hẹp, mô hình shophouse có sự dịch chuyển về những thị trường du lịch mới đầy tiềm năng. Với chi phí đất nền hợp lý kết hợp với  tiềm năng du lịch, kinh tế, thương mại tăng trưởng mạnh mẽ, các khu vực này đang tạo ra một loại hình shophouse mới đầy triển vọng, đó là shophouse nằm trong các tổ hợp nghỉ dưỡng quy mô và có vị trí đắc địa.
 

Tiềm năng đầu tư shophouse tại Phú Yên

 
Ghi nhận của giới đầu tư cho thấy, trong vòng 1 năm trở lại đây, Phú Yên đã có sự thay đổi đáng kể về phát triển BĐS nói chung và BĐS nghỉ dưỡng nói riêng – nhờ xu hướng dịch chuyển của thị trường, tăng trưởng cao về du lịch, sự phát triển đồng bộ của cơ sở hạ tầng và chính sách thu hút đầu tư vào lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng của tỉnh.
Không chỉ có điều kiện tự nhiên thuận lợi, Phú Yên còn có kết cấu hạ tầng được đầu tư tương đối hoàn chỉnh và phân bố rộng khắp. Đặc biệt, hầm đường bộ qua Đèo Cả đã đưa vào sử dụng, sắp tới thông hầm Cù Mông, sân bay Tuy Hòa đã có chiến lược đầu tư nâng cấp trở thành cảng hàng không quốc tế, đây được xem là những bước chuẩn bị tốt nhất để Phú Yên phát triển hơn nữa trên thị trường bất động sản du lịch.
 
Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Phú Yên cũng đang có nhiều chính sách thu hút đầu tư vào lĩnh vực này. Ông Huỳnh Lữ Tân, Giám đốc Sở Xây dựng Phú Yên cho biết, tỉnh đang tập trung phát triển phân khúc BĐS nghỉ dưỡng và ưu tiên những nhà đầu tư có kinh nghiệm, có tiềm lực tài chính…
 
Trong các phân khúc của BĐS nghỉ dưỡng, shophouse luôn là sản phẩm được giới đầu tư quan tâm hàng đầu, chính vì vậy, khi vừa nghe thông tin về một chủ đầu tư phát triển loại hình này thì những thông tin liên quan về dự án cũng được các nhà đầu tư “truy lùng”.
 
Được biết, dự án này do chủ đầu tư Apec Group phát triển, shophouse nằm trong tổ hợp căn hộ, khách sạn, thương mại dịch vụ tọa lại tại vị trí đẹp nhất nhì tại thành phố Tuy Hòa và chiếm ưu thế tuyệt đối trong kinh doanh nhờ luồng giao thông nhộn nhịp do nằm ngay trên trục đường trung tâm chỉ cách sân bay 8km và chỉ cách biển vài trăm mét. Với những lợi thế sẵn có, các chủ nhân của shophouse có thể hoàn toàn tin tưởng vào triển vọng kinh doanh trong tương lai khi đây chính là nơi thu hút một lượng lớn khách du lịch qua lại vô cùng dồi dào và ổn định.
Một số nhà đầu tư chuyên nghiệp đã “kinh qua” loại hình shophouse tại Nha Trang cho biết, với những lợi thế sẵn có, giá bán các shophouse ven biển có khả năng tăng 30 – 50% chỉ sau 1 đến 2 năm, thậm chí còn cao hơn sau khi đã phát triển thành khu phố thương mại.
Nếu thông tin này là đúng, thì trong tương lai không xa các nhà đầu tư có thể được thỏa mãn phần nào “cơn khát” phân khúc shophouse ven biển và Phú Yên cũng không kém phần phồn hoa khi dự án này đi vào hoạt động.
Hotline:0987.745.745